Thành lập Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” – Chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội

HungHau Holdings đang có những bước phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều thành quả cao trong nhiều lĩnh vực. Từ khi thành lập đến nay, HungHau Holdings luôn thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội bằng việc tích cực đóng góp an sinh xã hội cũng như tổ chức các hoạt động từ thiện định kỳ, chung tay chăm lo cho người nghèo tại địa phương và ươm mầm phát triển tài năng trẻ. Dựa trên nền tảng đó, ngày 22/2/2016 tại trụ sở 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM, HungHau Holdings tổ chức buổi lễ ra mắt Quỹ từ thiện với tên gọi “Trái tim Hùng Hậu” do ông Trần Văn Hậu Chủ tịch HĐQT HungHau Holdings làm Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ.

Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”(gọi tắt là Quỹ) là quỹ xã hội – từ thiện hoạt động không vì lợi nhuận nhằm huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em khó khăn; trẻ em mồ côi; học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; học sinh, sinh viên nghèo hiếu thảo; người khuyết tật, người già neo đơn; một số công trình xã hội ở những địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa… góp phần phát triển cộng đồng bền vững. Quỹ được hình thành từ nguồn đóng góp ban đầu của các thành viên sáng lập, các đơn vị thành viên của HungHau Holdings và tự tạo vốn trên cơ sở vận động, quyên góp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện đóng góp tài sản theo quy định của pháp luật.

Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” có tên tiếng Anh là HungHau Heart Foundation, được viêt tắt là HHH Foundation, đặt trụ sở tại 736 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10, T.P HCM và có phạm vi hoạt động khắp cả nước. HungHau Holdings cam kết đóng góp 50 tỷ đồng trong 20 năm (2,5 tỷ đồng/năm), ngoài ra còn có sự đóng góp từ các cá nhân, tập thể cả trong và ngoài nước. Ngay trong ngày thành lập, HungHau Holdings đã vận động toàn bộ CBNV tự nguyện đóng góp 1 ngày lương tương đương 500 triệu đồng vào Quỹ như một lời chúc mừng và là sự chia sẻ của CBNV HungHau Holdings đối với công tác thiện nguyện.

Ngay sau buổi lễ, Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” dựa trên cơ sở pháp lý của Quỹ “Chia sẻ Tình thương” chính thức đổi tên thành Quỹ Trái Tim Hùng Hậu do ông Trần Quang Thành làm Giám đốc điều hành Quỹ, bổ sung thành viên và phạm vi hoạt động. Quỹ “Chia sẻ tình thương – Share your love” sẽ trở thành một nhóm thiện nguyện trong Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”. Với việc có thêm sự hỗ trợ của nhóm thiện nguyện “Chia sẻ tình thương – Share your love”, Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” sẽ thêm lớn mạnh, các hoạt động từ thiện sẽ đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn và có sức lan tỏa sâu rộng cả trong và ngoài nước.

2
Ông Trần Văn Hậu – Chủ tịch hội đồng Quản lý Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” ký thỏa thuận hợp tác với bà Nguyễn Thị Như Phương – Chủ tịch hội đồng Quản lý Quỹ “Chia sẻ tình thương – Share your love”
4
Đại diện lãnh đạo trường Đại học Văn Hiến – Thành viên của HungHau Holdings ký cam kết với đại diện Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”
5
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu – Thành viên của HungHau Holdings ký cam kết với đại diện Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”
6
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy sản Hùng Hậu – Thành viên của HungHau Holdings ký cam kết với đại diện Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”
7
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ Hùng Hậu – Thành viên của HungHau Holdings ký cam kết với đại diện Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”
8
Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Thủy sản số 9 – Thành viên của HungHau Holdings ký cam kết với đại diện Quỹ “Trái tim Hùng Hậu”
9
Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc HungHau Holdings chụp ảnh lưu niệm cùng ông Trần Quang Thành – Giám đốc điều hành Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” (Thứ 4 từ trái qua)

Ông Trần Văn Hậu – Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ phát biểu chia sẻ “HungHau Holdings xây dựng dựa trên việc hoàn thành ba sứ mệnh Harmony (Đồng thuận) – House (Ngôi nhà chung) – Heart (Trái tim), Quỹ “Trái tim Hùng Hậu” được thành lập dựa trên việc hoàn thành sứ mệnh của chữ Heart, là sự chia sẻ cho xã hội cộng đồng những giá trị tốt đẹp cả về vật chất và tinh thần. Các hoạt động từ thiện của Quỹ sẽ là nơi để tất cả mọi người bổ sung thêm lòng nhiệt thành, sự quyết tâm của mình để đóng góp cho xã hội những giá trị tốt đẹp bằng một trái tim mạnh mẽ, biết yêu thương và chia sẻ hạnh phúc – đó chính là trái tim Hùng Hậu”. Ông cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chung tay đóng góp một phần vật chất để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

P.TT HungHau